When was the last time?

Kailan kayo huling...

...naglaro ng taguan?
...nag luksong baka o luksong tinik?
...umakyat ng puno?
...tumambay sa playground at nag swing, nag slide, nag see-saw o nag monkey bars?
...naglaro ng jackstones?
...naglaro ng moro-moro/agaw base/habulan?
...naglaro ng syato?
...nag ten-twenty o Chinese garter?
...naglaro ng sipa?
...naglangit-lupa/shake-skake shampoo/bente uno?
...nag-touching?
...nag patintenro?
...nag jumping rope?
...nag pick up sticks?
...nag text (na ang gamit ay mga maliliit na cards at hindi cellphone)?

Naaalala niyo pa ba? Di niyo ba namimiss gawin?

Comments

  1. huling naglaro ng agawang panyo - 1999

    ReplyDelete
  2. matagal na di ba? eight years ago pa yung iyo. yung iba sa listahan ko elementary ko pa huling nagawa. hehe.

    ReplyDelete
  3. namiss ko na ang pick-up sticks... magdala ka when we meet ha para laro tayo, hahaha!

    ReplyDelete
  4. tumambay sa playground, at sumakay ng swing: 2 days ago. hehehe.

    ReplyDelete
  5. nagjump rope ako a month ago hehehe... all the rest either grade school o high school pa. dapat talaga kinuha ko yung traditional Filipino street games class sa CHK!

    ReplyDelete
  6. nag-touching talaga? hmmm.... kagabi lang. yiheee!

    kung nag-tatsing, as in yung may pato at taya, nung high school pa

    ReplyDelete
  7. wahahaha.. gusto ko mag-touching ngayon na! pwede ka.. weee...

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

I'm half gay. That makes me 1/4 female.

Adventure update

Inanities