If you can't out drink me, at least have coffee with me.

Nagkita-kita kami ng mga kaibigan ko mula UPLB.

May matagal na panahon na din mula ng huli kaming magkasama-sama, kaya naman excited ang lahat, lalo pa at si Goldine ang nagtawag (note: bawal tumanggi sa yaya ni Goldine. Ang salita ni Goldine ay batas.).

Doon kami nagkita-kita sa may Shangri-La Mall, sa may gimik strip doon (pasensya di ko alam tawag don.). Natuwa ako at may nakasama akong mga taong dugong LB ang dumadaloy sa ugat.

Siyempre, kainan at inuman ang drama, dagdagan mo pa ng sangkaterbang kakulitan. Napakasaya talaga, minsan lang makabalik sa sirkulasyon. Gaya ng inaasahan, umapaw ang beer.

Minsan lang ako magkaroon ng pagkakataon makipag-inuman sa mga taga LB kaya naman nilasap ko na ang pagkakataon (note: wala pa, sa talambuhay ko, akong kakilalang taga UP Diliman na nakayang sabayan ako sa inuman.). Lubos akong nasiyahan, at medyo nabitin, dahil matapos ang aking ikawalong bote ng San Mig Light ay nagyaya ng maguwian.

Kaya niyaya ko muna si Gingy mag-Mini Stop para makapag-kape at para naman mahulasan siya bago siya umuwi (gigilitan ko ng leeg ang sino mang mambastos o mangsamantala sa kaibigan kong ito. pareho din sa lahat ng aking kaibigang babae. magkamatayan na kung may mananakit sa kanila.).

Siyempre, dating gawi, seryosong usapan na (sana ay may napulot ka naman sa mga pinagsasabi ko, Ginge, dahil panigurado may natutunan ako sayo. Relax ka lang. Maraming nagmamahal sayo, isa na ako don.)

Ang tanging naiiwan na lamang na gagawin ay ang magpasalamat. Salamat, dahil nasiyahan ang mundo ko. Minsanang pangyayari lang ito. Sa uulitin.

Mahal ko kayo at lagi kayong mag-iingat.



Comments

  1. whew... medyo masarap intrigahin yung bandang huli ah.
    anything more between the lines? or yung lang talaga yun?

    and yes, siguro tama lang na sumuko ang mga taga diliman sa LB. hehe

    ReplyDelete
  2. tsk, tsk, tsk. napapansin ko, jeco, na basta may kausap o kasama akong babae iniintriga mo agad ako. kung tama ako, projection ang tawag diyan sa psychology. hehe.

    kaming magto-tropang UPLB expressive lang talaga sa isa't-isa. kakaiba kasi ang bonds namin. hehe. okay?

    ReplyDelete
  3. hahaha! oo, no malice involved dyan. si red pa?! hahaha!

    at totoo naman, suko talaga karamihan ng diliman sa lb.tignan mo lang yung isang taga-diliman na kasama ko eh. sabi nga ni goldine, kulang sa praktis. hehehehe

    ReplyDelete
  4. kulang ba sa practice? di naman yata nagpaparactice kasi yun eh. hehe.

    ReplyDelete
  5. simply put, i believe it's living vicariously through others experiences you want to do yourself. hehe.

    ReplyDelete
  6. Hehe... true... masarap ngang intrigahin... nakijoin daw ako... hehe... sori alred. :)

    ReplyDelete
  7. ipagtatanggol kita red... i know ginge and i know red. hindi sila bagay! hahaha!

    nga pala, red, streetscape tawag dun

    ReplyDelete
  8. ^ streetscape pala yon. hay...

    sige, my. ipagtanggol mo ako. sabihin mo sa kanila na hindi ko type si gingy dahil si ever lang talaga ang the one for me. hahaha.

    ReplyDelete
  9. lol....late comment...alabshu too red!!! ;-)

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

I'm half gay. That makes me 1/4 female.

Adventure update

Inanities